Cách làm sạch ngao nhanh và hiệu quả nhất

24 Tháng 07, 2020 2 phút đọc
Cho ngao vào âu, đổ nước ngập ngao, thêm 1 thìa muối và cắt vào 2 quả ớt tươi. Quấy cho muối tan rồi ngâm 30 phút sau đó rửa sạch bằng phương pháp xóc, quấy theo chiều kim đồng hồ là đất cát bẩn trong ngao sẽ trôi hết.
ngâm ngao
Ngâm ngao với nước muối loãng và ớt tươi

Đây là cách làm sạch ngao nhanh và hiệu quả mình vẫn áp dụng khi chế biến các món ăn từ ngao. Trước khi ngâm hãy rửa qua ngao 1,2 lần. Bước sơ chế này rất quan trọng vì thịt ngao nếu còn dính đất, cát, sạn bẩn khi ăn sẽ lợn cợn khá khó chịu.

thịt ngao
Ngoài ra khi tách thịt ngao xong bạn cần nặn bỏ phần ruột đen bên trong mỗi con ngao đi thì thịt ngao mới được sạch hoàn toàn.

Muối và ớt cay sẽ khiến cho dạ dày ngao bị kích thích và nhả cát nhanh kết hợp với phương pháp rung lắc (cho ngao vào hộp lắc mạnh, quấy ngao theo chiều kim đồng hồ) sẽ khiến ngao "bị chóng mặt" "say sóng" nên nhả cát hiệu quả. Tuy nhiên ngao mới đánh bắt thì mới cần dùng nhiều phương pháp như vậy còn ngao đóng gói bán ngoài siêu thị thì chỉ cần ngâm như trên là được.

Ngoài ra cũng có người ngâm ngao với dầu ăn, ngâm ngao với nước ấm (khoảng 50 độ), ngâm ngao với nước vo gạo cũng là những cách mang lại hiệu quả tương tự.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
cutlery cutlery icon